Trang chủ
Thông báo
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC NGÀY HỘI GIAO LƯU TIẾNG ANH “ENGLISH EXCHANGE FESTIVAL!”

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC NGÀY HỘI GIAO LƯU TIẾNG ANH “ENGLISH EXCHANGE FESTIVAL!”

Thực hiện Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 20/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”; Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 của nhà trường, trường THPT Ngô Sĩ Liên xây dựng Kế hoạch Ngày hội giao lưu tiếng Anh, nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tạo môi trường ngoại ngữ nhằm giúp các em có cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau thông qua hoạt động ngoại khoá hỏi và trả lời bằng Tiếng Anh. Bên cạnh đó thông qua hoạt động này các em còn có cơ hội mở rộng sự hiểu biết của mình.

- Thúc đẩy phong trào nói và học Tiếng Anh trong nhà trường phổ thông trung học, đồng thời tạo cho các em học sinh một sân chơi bổ ích và lý thú giúp các em phát triển toàn diện.

 - Tạo cơ hội cho học sinh phát triển và chứng tỏ khả năng nói Tiếng Anh, trên cơ sở đó góp phần rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, năng lực hùng biện, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn Tiếng Anh trong nhà trường.

- Yêu cầu: Tổ chức giao lưu hiệu quả, tiết kiệm, thiết thực và tăng cường tính tương tác với học sinh tham gia giao lưu. Kịch bản giao lưu sát thực tiễn, sáng tạo trong triển khai.

II. HÌNH THỨC, THỜI GIAN VÀ ĐIẠ ĐIỂM TỔ CHỨC

- Tên chương trình: ENGLISH EXCHANGE FESTIVAL!

- Thành phần: Gồm 3 đội chơi, mỗi đội 10 học sinh, các đội tự đặt tên Tiếng Anh cho đội mình.

- Tổ chức ngoại khoá Giao lưu Tiếng Anh giữa học sinh các khối lớp trong nhà trường.

- Tuần 1, tháng 1/2018; Tổ chức tại sân trường THPT Ngô Sĩ Liên.

III. NỘI DUNG

Chương trình gồm 4 phần chơi dành cho các đội và 1 trò chơi dành cho khán giả:

1. Chào hỏi: Kịch, Ca kịch (7 phút – 10 phút)

- Các đội lần lượt lên sân khấu giới thiệu về trường bằng Tiếng Anh.

- Tổng điểm của phần này là 50 điểm.

2. Kiến thức

- Trả lời các câu hỏi về tất cả các lĩnh vực, xem 1 video bằng Tiếng Anh, sau đó trả lời câu hỏi.

- Thể lệ: + Mỗi đội chọn ra 3 học sinh tham gia phần thi này.

               + BTC lần lượt ra các câu hỏi rồi các đội bấm chuông. Đội nào nhanh hơn sẽ giành quyền trả lời, nếu sai, chuyển tiếp cho đội khác.

- Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm (Tổng 100 điểm/ 10 câu hỏi)

3. Hát Tiếng Anh

- Các đội chủ động lựa chọn bài hát và phong cách thể hiện.

- Tổng điểm của phần này là 50 điểm.

4. Hùng biện Tiếng Anh (5-7 phút)

- Trong phần thi này sẽ có 4 chủ đề khác nhau. Cụ thể các chủ đề:

+ Chủ đề 1: If I were the president, I would…

+ Chủ để 2: English in the modern world.

+ Chủ để 3: Being Independent.

  + Chủ để 4: Generation Gap.

- Các đội sẽ bốc thăm các chủ đề và thứ tự trình bày.

- Thể lệ: Là sự kết hợp thể hiện của từ 2 học sinh trở lên (không solo).

- Tổng điểm cho phần này là 50 điểm.

5. Dành cho khán giả: 5 câu hỏi

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thành lập Ban Chỉ đạo:

- Trưởng Ban: Đ/c Lưu Hải An – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng

- Phó Ban:

               + Đ/c Lê Văn Lực – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng;

               + Đ/c Đặng Thị Minh Ngọc – Phó Hiệu trưởng;

               + Đ/c Nguyễn Thị Loan – TTCM tổ Ngoại ngữ.

2. Ban Giám khảo: GV tổ Ngoại Ngữ + 01 GV nước ngoài.

3. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

- Phối hợp với tổ Ngoại ngữ: Chuẩn bị cơ sở vật chất để tổ chức.

- Làm tốt công tác tuyên truyền trong học sinh toàn trường.

4. Tổ Ngoại ngữ

- Xây dựng Dự trù kinh phí giao lưu, thẩm định qua Kế toán, trình Hiệu trưởng duyệt, kí.

- Xây dựng bảng điểm chấm trong đó đề cao tính thực tiễn, trải nghiệm và các kỹ năng nói, tương tác, sử dụng tiếng Anh.

- Cử GV trong tổ Ngoại ngữ tư vấn và bảo trợ chuyên môn cho các đội.

- Thiết kế chương trình: Đ/c Nguyễn Thị Loan, Trịnh Thủy Lưu, Hoàng Hữu Thành. Dẫn chương trình: 02 em học sinh

- Chuẩn bị CSVC: 

+ Chữ (maket): Hoàng Hữu Thành;

+ Loa đài, dù che sân trường: Phối hợp với Đoàn trường;                                                        

+ Phần thưởng (Quà cho khán giả + đội Nhất, Nhì, Ba): Cô Ngô Lan Hương, Nguyễn Thị Hồng.

- Ban Thư ký: Cô Diêm Huyền và cô Lan.

- Chọn Học sinh tham gia: Tuyển chọn các đội chơi từ 3 khối K10, 11,12; mỗi đội lấy 10 học sinh.

          + K10 – Đ/c: Hoàng Hữu Thành phụ trách tuyển chọn

          + K11 – Đ/c: Trịnh Thủy Lưu phụ trách tuyển chọn

          + K12 – Đ/c: Nguyễn Thị Hồng phụ trách tuyển chọn

5. Giáo viên chủ nhiệm

- Tuyên truyền, lên kế hoạch và động viên các HS trong đội thực hiện.

- Phối hợp với các CMHS để động viên học sinh luyện tập.

- Quản lý học sinh trong buổi Ngoại khóa.

6. Kinh phí: Lấy từ nguồn NSNN chi cho hoạt động chuyên môn; chi trả theo Quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức Kế hoạch Ngày hội giao lưu tiếng Anh “ENGLISH EXCHANGE FESTIVAL!” của trường THPT Ngô Sĩ Liên. Yêu cầu các bộ phận, cá nhân liên quan nghiêm túc thực hiện.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, xin được trao đổi với Ban Giám hiệu và TTCM tổ Ngoại ngữ để cùng phối hợp./.

Đăng bình luận