Trang chủ
Lịch công tác tuần
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CÔNG TÁC THÁNG 7 NĂM 2017

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CÔNG TÁC THÁNG 7 NĂM 2017

I. Nhiệm vụ trọng tâm

1. Chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), 66 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (22/7/1951-22/7/2017) và 88 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2017).

2. Các tổ chuyên môn hoàn thiện Dự kiến phân công chuyên môn. Lưu ý mỗi cá nhân không quá 2 kiêm nhiệm.

3. Lập danh sách giáo viên đăng kí biên soạn vở luyện đề theo mẫu. BGH duyệt và ký hợp đồng với các tác giả.

4. Lập danh sách giáo viên bồi dưỡng HSG, Casio, các cuộc thi trên mạng, hướng dẫn Dự án Khoa học - Kỹ thuật.

5. Chuẩn bị các điều kiện (Dự thảo Văn kiện, Dự kiến nhân sự, văn phòng phẩm, ma két,…) để tổ chức Đại hội Chi bộ, Đại hội Công đoàn, Đại hội các Chi đoàn, Đại hội Đoàn trường, Hội nghị CB, BC cấp tổ nhiệm kỳ mới.

6. Tổ Văn phòng chuẩn bị các điều kiện tổ chức thi tuyển viên chức giáo dục (Tổ chức thi vào 02/8/2017).

7. Tổ chức thăm quan du lịch cho người lao động: Đi Trung Quốc (Đoàn 1) và đi Cô Tô (Đoàn 2).

II. Nhiệm vụ cụ thể

1. CÁC ĐIỂM MỚI CỦA NĂM HỌC 2017 - 2018

1.1 Tăng cường nguồn lực nâng cao chất lượng Dạy và Học tiếng Anh. Nhà trường tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục định kỳ theo quy định đối với môn tiếng Anh bằng 2 kênh: Đánh giá bên trong bằng các bài kiểm tra từ 45 phút trở lên, tổ chức thi kiểm định tiếng Anh theo đợt; Đánh giá bên ngoài thông qua Tổ chức khảo thí Hoa Kỳ IIG Việt Nam bằng các bài thi theo chuẩn. Đối tượng: 100 % học sinh các khối lớp và 100% giáo viên dạy tiếng Anh. Mục tiêu: Học sinh cần được tăng cường các kỹ năng: Nghe – Nói - Viết luận - Thuyết trình.

1.2. Tăng cường Toán - Anh cho 100% các khối lớp để tận dụng cơ hội cạnh tranh đồng thời phát huy thế mạnh các môn Lý - Hóa - Sinh. Phân bố thời gian ôn tập hợp lý cho học sinh. Điều chỉnh và đưa các môn TD khối 12 xuống dạy buổi chiều (Tổ TD phân công 5 GV dạy TD khối 12). Học sinh sử dụng vở luyện đề nhằm tăng cường thời gian luyện tập, tự hoc, giảm thời gian ghi chép.

1.3. Đầu tư tối đa nguồn lực trong và ngoài nhà trường cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi văn hóa và các cuộc thi trên mạng. Tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học trong học sinh và giáo viên. Đổi mới hình thức thi và học: HS chủ động nhận các bài Tiểu luận, chủ đề thuyết trình; trải nghiệm các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường, học thông qua thực tiễn. Tổ chức thi HSG cấp trường (Kỳ I tổ chức 2 vòng; Kỳ 2 tổ chức 2 vòng) và Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng HS NSL, đồng thời cấp học bổng cho những HS có thành tích cao. Giải Nhất HSG văn hóa 10 triệu đồng cho cả Thày và Trò.

1.4. Tổ chức đấu thầu năng lực các Chuyên đề Bài giảng, xây dựng Vở luyện đề trong giáo viên. Gắn trách nhiệm cá nhân thông qua hiệu quả công việc với đánh giá, xếp loại viên chức cuối kỳ học, năm học.

1.5. Đổi mới công tác cán bộ. Bổ nhiệm những cán bộ trẻ có năng lực, trách nhiệm vào các vị trí quản lý, các tổ chức chính trị của nhà trường đồng thời làm tốt công tác tập huấn nghiệp vụ quản lý. TTCM, TPCM phải là cánh tay nối dài giữa BGH với các thành viên của tổ đồng thời làm tốt công tác tham mưu, nắm bắt dư luận xã hội.

1.6. Xây dựng văn hóa nhà trường, đề cao tính kỷ luật, làm việc theo kế hoạch và tuân thủ các quy định của pháp luật và của Ngành, không uống rượu bia trong giờ hành chính, mặc váy ngắn, phản cảm trong nhà trường. Tránh bệnh hình thức, nói không đi đôi với làm; giảm các thủ tục hành chính; kiên quyết chống lại các biểu hiện vô cảm, suy thoái về tư tưởng, đạo đức nhà giáo.

1.7. Tăng cường kiểm tra, giám sát và đối thoại giữa BGH với các tổ chuyên môn. Phân công Lãnh đạo dự sinh hoạt CM với các tổ. Thực hiện nghiêm Nguyên tắc Tập trung Dân chủ trong chỉ đạo, điều hành để tránh chệch hướng và quan liêu. Thực hiện tốt 4 nội dung: Kế - Tổ - Đạo - Kiểm. Phát huy hiệu quả Ngày hội bộ môn, tăng cường trao đổi chuyên môn và làm tốt công tác tự bồi dưỡng tại chỗ.

1.8. Làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, thực hiện tốt Quy chế dân chủ tạo sự đồng thuận sâu rộng và đoàn kết trong HS, CB, GV, NV và CMHS. Thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa. Chống lạm thu và lạm chi, minh bạch trong tài chính. Không thu và thu hộ các khoản thu: Giấy vệ sinh, Bảo hiểm thân thể (HS nếu có nhu cầu tham gia BHTT thì tham gia mua tại địa phương cùng với gia đình). Không tham gia giao lưu 6 trường THPT vùng Đông Bắc mà tổ chức Kỳ Olimpic tiếng Anh trong khối thi đua số 1 gồm 15 trường THPT mạnh nhất tỉnh. Thành lập Bộ phận chuyên trách quản lý và sử dụng Sổ Liên lạc điện tử gồm BGH, Đoàn trường, đồng chí Thương, Linh và 36 GVCN.

1.9. Thực hiện công bằng, nghiêm minh trong đánh giá xếp loại học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cá nhân vi phạm Luật an toàn giao thông đường bộ, vi phạm quy chế thi, vi phạm quy chế chuyên môn, vi phạm Pháp lệnh dân số, vi phạm Chỉ thị 14 bị xếp loại “Không hoàn thành nhiệm vụ”. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, động viên kịp thời các cá nhân có đóng góp cho phong trào thi đua của nhà trường.

1.10. Khảo sát, lập hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt thành lập Trung tâm Bồi dưỡng Văn hóa trong nhà trường; lựa chọn đối tác có năng lực để tham gia quản lý đồng thời làm tốt công tác dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Đăng bình luận